BÁO CÁO TRÌNH ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 2020-2022

Đăng lúc: 14:47:27 05/06/2020 (GMT+7)

TỔNG KẾT CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2017 2020 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG MỤC TIÊU NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NHIỆM KỲ 2020 2022

ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG THCS

NHIỆM KỲ 2020-2022

Số 01-BC/CB

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

             

                                                                                 Trung Sơn, ngày 14  tháng 2 năm 2020

 

BÁO CÁO

TỔNG KẾT  CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2017 – 2020 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG MỤC TIÊU NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NHIỆM KỲ 2020 – 2022

                        

 Đại hội Chi bộ trường THCS Trung Sơn nhiệm kỳ 2020 - 2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của đơn vị. Nhiệm vụ của Đại hội là kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới; lựa chọn và bầu vào cấp ủy chi bộ những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, chính trị tư tưởng, lối sống, năng lực công tác để xây dựng chi bộ và lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.   

                   

A.   PHẦN THỨ NHẤT

 

KẾT QUẢ  LÃNH ĐẠO  THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ,  CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG NHIỆM KỲ 2017– 2020.

I.  TÌNH HÌNH CHUNG

1. Tổng số Đảng viên:            24 đ/c

Trong đó:    Nữ:                       17 đ/c

                   Chính thức:                    24 đ/c

                   Giám hiệu:            02 đ/c   hành chính : 02 đ/c

                   Tổ KH xã hội:      08 đ/c

                   Tổ KH tự nhiên:   12 đ/c

Trong nhiệm kỳ có 4 đ/c chuyển về (đ/c Trần Thanh Lan, đ/c Nguyễn Thị Hoa, đ/c Lê Thị Hải, đ/c Lê Thị Hà), 2 đồng chí chuyển đi (đ/c Lê Thị Hà , đ/c Lê Thị Thảo), 1đ/c nghỉ chế độ ( đ/c Cao Thị Hạnh)

 2. Những thuận lợi và khó khăn.

2.1. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm, sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, UBND, HĐND Phườngvà các ban ngành trong toàn phường.

- Sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT TP Sầm Sơn

- Đảng viên trong chi bộ đa số còn trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm cao.

2.2 Khó khăn:

- Số đảng viên trong chi bộ còn ít 24/42 ( tỉ lệ 57.1%) nên khó khăn trong công tác phân công theo dõi chỉ đạo sát sao các hoạt động ở các tổ, nhóm cũng như các công việc trong trường, một số hoạt động đặc thù …. một số người phải kiêm nhiệm   nhiều nhiệm vụ trong nhà trường, còn thiếu nhiều giáo viên nên trong công tác còn gặp nhiều khó khăn.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ

1. Kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị:

1.1.Công tác lãnh đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

  Chi bộ đã lãnh đạo và thực hiện tốt các cuộc vận động : “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ; Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” , thi đua “Dạy tốt- Học tốt”. Xác định rõ chủ đề năm học, kết quả của cuộc vận động đã làm  cho CB đảng viên, Giáo viên, HS hiểu rõ hơn về trách nhiệm cá nhân, của tập thể trong việc thực hiện nhiệm vụ Dạy và học. ý thức học tập của học sinh được nâng cao, sự quan tâm của xã hội và gia đình đối với việc học tập của các em được chú trọng hơn.

* Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục.

- Xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục theo từng giai đoạn, chú trọng đến phát triển về giáo dục toàn diện con người và xây dựng cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia.

- Đảm bảo việc huy động HS ra lớp và đạt tỷ lệ phổ cập 98%

- Số HS TNTHCS đạt tỉ lệ trên 99%, tỷ lệ đậu vào THPT công lập luôn duy trì trên 85%.

- Tuyển sinh vào lớp 6 luôn đạt tỷ lệ 100%

*  Thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

- 100% cán bộ Đảng viên được tham gia các chuyên đề hè, sinh hoạt chuyên môn, để trau rồi kiến thức đặc biệt việc dự giờ thao giảng được tiến hành thường xuyên trong năm học để góp ý những ưu khuyết điểm rút ra bài học kinh nghiệm trong tổ chức và điều hành.

- Chi bộ đã chỉ đạo cho BGH, Tổ chuyên môn, ban thanh tra nhân dân, kiểm tra hồ sơ giáo án thường xuyên đối với tất cả các đồng chí đảng viên  và CBGV khác. Kết quả  có 100% Đảng viên thực hiện tốt quy chế .

Một số kết quả đạt được;

- Có 8 GV đạt GVG cấp thành phố

- Có 5 đ/c đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 10 đ/c được Chủ tịch UBND TP tặng giấy khen, 1 đ/c được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen;

- Năm học 2018-2019 nhà trường được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen

- HSG cấp tỉnh: 5 em; HSG cấp Thành phố : 156 giải ( luôn nằm trong tốp đầu toàn thành phố)

- Chất lượng đại trà:

      + Tỉ lệ lên lớp : đạt 99%

      + Tỉ lệ Hạnh kiểm Khá, Tốt đạt 95% trở lên

      + Tỉ lệ Học lực đạt khá, giỏi  45% trở lên

1.2. Chỉ đạo công tác xây dựng đội ngũ GV

 Chi bộ đã quan tâm tới công tác rà soát phân loại trình độ đào tạo của đội ngũ  CBGV trong nhà trường để xem xét tạo điều kiện cho giáo viên đi học trên chuẩn. Tham gia đầy đủ, nghiêm túc các chuyên đề của cấp trên triển khai ; CBGV thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt các chương trình BDTX theo chu kỳ, có 100% GV được cấp chứng chỉ BDTX, 100% CBGV đạt trình độ chuẩn, trong đó có 33/42 CBGV đạt trình độ trên chuẩn.

 100% giáo viên có trình độ tay nghề từ khá trở lên, thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy, tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Thi giáo viên giỏi cấp trường có 100% số giờ dạy đạt khá, giỏi.

2. Công tác chỉ đạo các đoàn thể.

2.1. Công đoàn:  Làm đúng chức năng và nhiệm vụ  với việc thực hiện 4 chương trình của công đoàn.

- 100% đoàn viên được học tập nhiệm vụ năm học, học tập các các chỉ thị, nghị quyết của các cấp đã triển khai.

- Làm tốt công tác động viên thăm hỏi kịp thời đoàn viên công đoàn; Giáo dục đoàn viên ý thức chấp hành kỷ cương thực hiện tốt các cuộc vận động.

- Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với đoàn viên công đoàn.

- Thực hiện tốt nội quy dân chủ trong nhà trường.

- Tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm, động viên công đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động, tham gia các cuộc thi do nhà trường và cấp trên tổ chức.

- Công đoàn được LĐLĐ TP tặng giấy khen, Cá nhân đ/c Chủ tịch công đoàn TP được liên đoàn tặng giấy khen

2.2. Đoàn- đội:

- Chỉ đạo cho đoàn đội xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tế của nhà trường trên chính sách định hướng chung của hội đồng đội huyện.

- Triển khai có hiệu quả hoạt động  NGLL, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động rèn luyện kỹ năng sống.., tổ chức các cuộc thi VH-VN-TDTT, các cuộc thi tìm hiểu, trang trí lớp học theo chủ đề… qua đó giáo dục thêm tình yêu quê hương, đất nước, hiểu thêm về truyền thống văn hóa, lịch sử dân tộc.

- Công tác phát triển đoàn viên luôn được chú trọng chất lượng đội ngũ, hàng năm tổ chức cho HS khối 9 học đối tượng Đoàn và tỉ lệ đoàn viên được kết nạp luôn đạt 90% trở lên.

- HS Tham gia tích cực các hoạt động nhân đạo từ thiện đền ơn đáp nghĩa.

- Luôn đảm bảo công tác an ninh trật tự trong nhà trường, không để ra tình trạng trộm cắp, tình trạng đánh nhau, không có bạo lực học đường, bảo vệ tốt các tài sản trong nhà trường, không có HS mắc vào các tệ nạn xã hội

- Liên đội được Hội đồng Đội Thành phố tặng giấy khen, đ/c BT đoàn, TPT đội được Hội đồng đội, Thành phố tặng giấy khen

3. Công tác xây dựng Đảng.

3.1. Lãnh đạo công tác giáo dục tư tưởng, chính trị

- Quán triệt cụ thể, sâu sắc Nghị quyết trung ưng 4 khóa XI về “Những vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” , tổ chức cho CBGV học tập Nghị quyết, Đảng viên tự kiểm điểm, tự phê bình, phê bình theo Nghị Quyết TƯ 4. Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng ( khóa XII ) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “Tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ.

- Cấp ủy chi bộ đặt ra kế hoạch, chương trình hoạt động và có biện pháp cụ thể và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đảng ủy đề ra, gắn liền với thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” ; Xây dựng và thực hiện nề nếp, quy chế làm việc của cấp ủy, quy chế phối hợp giữa cấp ủy với  các tổ chức đoàn thể trong đơn vị.

 - Thực hiện tốt nề nếp sinh hoạt Đảng, nghiêm túc và tự giác trong học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên nâng cao và đổi mới chất lượng sinh hoạt chi bộ đảm bảo 3 tính chất ( Tính lãnh đạo – Tính giáo dục – Tính chiến đấu ), không có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, không có biểu hiện nhũng nhiễu, quan liêu trong điều hành công việc

3.2. Về công tác Đảng viên và xây dựng đảng

-  CB Đảng viên chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của ngành, của nhà trường, của địa phương và nơi cư trú.

- Đảng viên luôn chấp hành sự phân công của chi bộ Đảng và đảm nhiệm các công việc của Đảng và đoàn thể trong nhà trường giao cho.

- Đảng viên trong chi bộ gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, giúp đỡ đồng nghiệp trong đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ

- Thực hiện tốt quy hoạch nguồn cán bộ kế cận, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho CBGV ; ĐV trong chi bộ

- Thực hiện tốt nhiệm vụ người đảng viên theo điều lệ ĐCSVN

- Quy chế dân chủ trong cơ quan được tổ chức tốt quy định trách  nhiệm cho các đồng chỉ đảng viên đảm trách các công việc rõ ràng.

- Tất cả đảng viên đều được tiếp thu nghị quyết, chỉ thị của cấp trên.

- Thực hiện nghiêm túc các kỳ sinh hoạt chi bộ hàng tháng và các buổi họp, hay học nghị quyết của cấp trên.

- Nội bộ đoàn kết nhất trí trong việc xây dựng kỷ cương tham gia đóng góp ý kiến cho từng  đảng viên trong chi bộ, tự phê bình và phê bình thẳng thắn.

- Chú trọng công tác phát triển đảng, Chi bộ phân công đảng viên theo dõi giúp đỡ những ĐV mới để kịp thời góp ý giúp đỡ họ hoàn thành nhiệm vụ. Luôn động viên, khuyến khích, giúp đỡ những quần chúng ưu tú tham gia vào tổ chức Đảng.

3.3. Thực hiện công tác kiểm tra giám sát:

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát từng đảng viên trong việc thực hiện đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước. Thông qua công tác kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm; phát hiện, nhắc nhở, ngăn ngừa kịp thời những sai phạm. Nghiêm túc phê bình những đảng viên chưa thật sự gương mẫu trong công tác, thực hiện tinh thần phê và tự phê để xây dựng tổ chức Đảng.

-  Kịp thời khuyến khích, động viên những đảng viên có thành tích trong công tác, tạo điều kiện cho mỗi đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính vì thế trong nhiệm kỳ qua không có đơn, thư khiếu nại, tố cáo trong đơn vị hay vượt cấp.

Kết quả :

- Chi bộ luôn hoàn thành và hoàn thành tốt nhệm vụ

- 96% đảng viên chi bộ đều đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Năm 2017 : Hoàn thành nhiệm vụ

- Năm 2018 : Hoàn thành nhiệm vụ

- Năm 2019 : Hoàn thành tốt nhiệm vụ

III. NHỮNG TỒN TẠI HẠN CHẾ.

1.     Tồn tại, hạn chế

- Tính chủ động tự giác sáng tạo của một bộ phận CBGV còn hạn chế, một số đảng viên chưa thực sự gương mẫu, tính phê và tự phê của một số đ/c đảng viên chưa cao

- Quản lý điều hành của cấp ủy chi bộ, của BGH, tổ chuyên môn còn chưa phát huy hết trách nhiệm, còn ngại va chạm.

- Sức mạnh tổng hợp của mọi đoàn thể luôn có song chưa cao, sự phối, kết hợp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ đôi lúc chưa khoa học, còn chồng chéo.

- Vẫn còn có những đảng viên chưa thực sự đi đầu trong mọi công việc, ý thức trách nhiệm chưa cao, chất lượng dạy và học đạt hiệu quả thấp.

- Chất lượng giáo dục đại trà chưa đạt được theo kế hoạch đã đề ra, đặc biệt là Môn học Ngoại ngữ

- Trong nhiệm kỳ chưa giới thiệu và bồi dưỡng được quần chúng ưu tú nào đứng vào hàng ngũ của Đảng

- Vẫn còn đảng viên vi phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình ( sinh con thứ 3)

2.Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế.

2.1. Nguyên nhân khách quan

- Mặt trái của nền kinh tế thị trường đang ảnh hưởng nhiều đến tư tưởng của phụ huynh và học sinh,

- Điều kiện kinh tế của địa phương và của nhân dân còn nhiều khó khăn nên việc đầu tư cho CSVC, tạo điều kiện học tập cho con, em mình còn hạn chế.

- CSVC trường học còn nhiều thiếu thốn, diện tích khuôn viên nhà trường chưa đảm bảo cho các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là số TB, ĐDDH đã hư hỏng quá nhiều không đủ kinh phí để bổ sung vì giá trị quá lớn.

2.2. Nguyên nhân chủ quan

- Nhiều gia đình đi làm ăn xa nên chưa quan tâm nhiều đến việc học tập của con em mình.

- Tính chủ động tự giác sáng tạo của một bộ phận CBGV, đảng viên còn hạn chế, chưa nhiệt tình trong công tác

- Công tác tự phê bình và phê bình trong đảng vẫn còn tình trạng nể nang.

- Các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên chưa làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, động viên CBGV thực hiện tốt chính sách kế hoạch hóa gia đình         

- Cấp ủy đều là cán bộ kiêm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc, chưa dành nhiều thời gian cho công tác đảng vì dành phần nhiều thời gian cho nhiệm vụ chuyên môn.

3. Bài học kinh nghiệm

 - Có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra giám sát của đảng ủy cấp trên, cấp ủy phải nắm vững, bám sát kế hoạch, biết vận dụng linh hoạt sáng tạo và đề ra biện pháp chỉ đạo cụ thể, có sơ kết tổng kết rút kinh nghiệm. Mặt khác phải nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước để quán triệt tư tưởng nâng cao nhận thức cho đảng viên, tất cả cán bộ công chức viên chức.

 - Trong chỉ đạo phải nắm bắt sát tình hình thực tế, tìm ra những khâu then chốt trong việc xây dựng chiến lược nhà trường.

 - Ưu tiên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ, tạo điều kiện cho cán bộ, GV, đảng viên được tham gia học tập về chính trị cũng như về chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao năng lực cán bộ ở từng nhiệm vụ được giao.

 - Đảng viên phải có lập trường kiên định, vững vàng, gương mẫu để tạo được niềm tin trong cán bộ, nhân dân và học sinh về lối sống, đạo đức là tấm gương cho học sinh noi theo.

  - Tạo sự đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt quy chế dân chủ, chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

                                     

B. PHẦN THỨ  HAI.

 

PHƯƠNG HƯỚNG  MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN  NHIỆM KỲ 2020 – 2022

I. MỤC TIÊU VÀ CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU

1. Mục tiêu tổng quát :

- Quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng đến tận đảng viên và cán bộ giáo viên.

- Tiếp tục quán triệt NQ Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng ( khóa XII ) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ.Thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2014 Hội nghị lần thứ VIII Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

- Tiếp tục thực hiện  chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016  của Bộ Chính trị khóa XII về ”Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đẩy mạnh  cuộc vận động " Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- CB Đảng viên nâng cao tinh thần ”Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” . Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua trong ngành; Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng mũi nhọn, trên cơ sở ổn định về quy mô trường lớp, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục, đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, xây dựng thư viện chuẩn….từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển của sự nghiệp giáo dục.

2. Chỉ tiêu:

- Huy động 100% học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học vào lớp 6.

- Duy trì tỷ lệ phổ cập THCS năm sau cao hơn năm trước. Giảm tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng ở mức dưới 1%.

- Tỷ lệ xếp loại hạnh kiểm Khá, Tốt đạt trên 98%; Giảm tỷ lệ học sinh có học lực Yếu, Kém xuống từ 3 %,  tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng từ 99% trở lên và học sinh xếp loại học lực khá, giỏi từ 45- 55%

- Giáo viên giỏi Thành phố: đạt 8GV/ nhiệm kỳ

- Học sinh đạt giải cấp Thành phố, tỉnh: từ 200 giải/ nhiệm kì trở lên

- Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS : 99% trở lên.

- Tỷ lệ học sinh thi đậu vào THPT trung bình 85%

- Có 6 đ/c đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, tặng giấy khen các cấp 15đ/c. Nhà trường đạt trường Tiên tiến cấp Thành phố trở lên

- Công tác phát triển đảng: Kết nạp được 3 đảng viên mới/ nhiệm kỳ

- Các đoàn thể được khen từ cấp Thành phố trở lên

- 100% Đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

- Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh

II. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ dạy và học

1.1. Đối với học sinh

- Xây dựng ý thức đạo đức, tu dưỡng và rèn luyện về nề nếp tự giác học tập

- Tăng cường giáo dục truyền thống, giới thiệu những tấm gương tiêu biểu của các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh trong xã, trong thôn, ở các dòng họ đã vượt khó và thành đạt.

- Đẩy mạnh và hoạt động có hiệu quả các hoạt động NGLL, hoạt động ngoại khóa, hoạt động kỹ năng sống… Nâng cao giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống cho học sinh.

- Tích cực ôn luyện nâng cao chất lượng các giải HSG

- Tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục hướng nghiệp, góp phần phân luồng học sinh

- Phát huy tốt các phong trào thi đua trong học tập và rèn luyện như: “Nói lời hay-Làm việc tốt”, “ Đôi bạn cùng tiến”, “ Vở sạch-Chữ đẹp”, “luyện nét chữ-Rèn nết người”.....

1.2. Đối với giáo viên

- Thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, tích cực trong các cuộc vận động và các phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” .

- Tăng cường và thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, bạn bè .

- Nâng cao hơn nữa công tác bồi dưỡng HSG, tăng thời lượng và chất lượng bồi dưỡng .

- Bổ sung và điều chỉnh một số nội dung trong nội quy nhà trường và quy chế phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể, trong và ngoài nhà trường.

- Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn và điều lệ trường học của Bộ GD&ĐT quy định.

- Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, xếp loại thi đua khen thưởng và xử lý vi phạm của CBGV.

- Chỉ đạo có chất lượng các đợt thao giảng giáo viên giỏi cấp trường, cấp Thành phố

2. Lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội vững mạnh.

2.1. Tổ chức Công đoàn

- Thường xuyên tổ chức các buổi học tập chuyên đề, triển khai cụ thể để CBGV, NV nắm vững các chế độ chính sách, các nội dung liên quan đến nội quy của nghành, chính sách, pháp luật của Nhà nước

- Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa CĐ - Nhà trường và đoàn đội, động viên thăm hỏi kịp thời.

- Khen, chê đúng lúc.

- XD đời sống tinh thần và vật chất CB đoàn viên công đoàn

- Duy  trì tinh thần đoàn kết nội bộ, chia sẻ giúp nhau cùng tiến bộ

- Đánh giá đúng thực trạng đoàn viên CĐ, nắm bắt kịp thời tư tưởng, điều kiện hoàn cảnh gia đình của ĐV.

2.2. Tổ chức Đoàn - Đội

- Xây dựng kế hoạch sát hợp với tình hình nhà trường trên cơ sở định hướng của Đoàn cấp trên.

- Làm tốt vai trò xung kích trong ĐV – TTN.

- Thực hiện nghiêm túc tiêu chí đánh giá trường  : “ Xanh – sạch - đẹp,  an toàn và thân thiện”

- Duy trì tốt chế độ sinh hoạt và giao ban hàng tuần, hàng tháng.

- Làm tốt công tác kiểm tra đánh giá, xếp loại nề nếp thi đua của Đội hàng tuần, hàng tháng .

- Duy trì và phát huy phong trào “Hoa điểm 10” thường xuyên và theo chủ đề, trao thưởng cho HS có nhiều điểm 9 ,10 .

- Nâng cao ý thức tự học, xây dựng phong trào tự học, học nhóm, đẩy mạnh phong trào  “Nói lời hay-Làm việc tốt”, “ Đôi bạn cùng tiến”, “ Vở sạch-Chữ đẹp”, “luyện nét chữ-Rèn nết người”....

- Phát huy tinh thần tự quản trong các mặt hoạt động của đội .

- Nghiêm túc thực hiện các quy chế, quy định của trường, lớp, coi lớp học như nhà của mình. Có ý thức bảo vệ CSVC phòng học và tài sản của nhà trường.

3. Lãnh đạo công tác xây dựng CSVC nhà trường.

- Làm tốt công tác tuyên truyền về XHH giáo dục

- Tranh thủ sự ủng hộ của Đảng uỷ – HĐND – UBND, các ban ngành đoàn thể và phụ huynh học sinh trong việc xây dựng ,bổ sung CSVC cho trường THCS.

- Tiết kiệm các khoản chi tiêu thường xuyên trong nhà trường để mua sắm, bổ sung thê ĐDDH và các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học.

- Đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch các khoản thu, chi trong nhà trường theo quy định của nhà nước.

4. Công tác xây dựng Đảng

4.1. Lãnh đạo công tác tư tưởng, chính trị

- Tăng cường bồi dưỡng giáo dục tư tưởng, chính trị, nghiêm túc học tập và nắm vững các Nghị quyết của Đảng, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nâng cao nhận thức về tinh thần trách nhiệm tận tâm với nghề, có tình thương với trò, giữ vững nề nếp, kỷ cương trong nhà trường.

- Tiếp thu và thấm nhuần NQ Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng (khóa XII ) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2014 Hội nghị lần thứ VIII Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

- Phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các cuộc vận động diễn ra trong năm học.

- Mỗi đảng viên trong chi bộ đăng kí một nội dung công việc cụ thể thực hiện cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

4.2  Lãnh đạo và thực hiện công tác xây dựng Đảng

- Phát huy tính gương mẫu, tích cực, tự giác trong mọi hoạt động của đảng viên

- Phân công giao việc cho từng đảng viên phụ trách và chịu trách nhiệm trước chi bộ những việc được giao.

- Đánh giá phân loại đảng viên căn cứ vào hiệu quả của từng phần việc được phụ trách.

- Tổ chức lấy ý kiến quần chúng trong các đoàn thể nhận xét góp ý kiến về đảng viên.

- Tham gia học tập đầy đủ các đợt học tập chính trị, chuyên đề do Đảng bộ và ngành tổ chức, tạo điều kiện cho cán bộ đảng viên, CCVC tham gia học tập các lớp bồi dưỡng chính trị, học đại học, cao đẳng để không ngừng nâng cao nhận thức về đường lối của Đảng và năng lực chuyên môn. Tăng cường công tác giáo dục phẩm chất, đạo đức, lối sống cho mọi đảng viên, cán bộ CCVC trong toàn đơn vị. Đảm bảo nề nếp, chất lượng sinh hoạt chi bộ, nêu cao tinh thần phê và tự phê trong chi bộ đảm bảo tính dân chủ công khai. Làm tốt công tác phân loại tổ chức cơ sở Đảng và phân loại đảng viên hàng năm một cách nghiêm túc đúng với điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên.

- Làm tốt công tác phát triển Đảng cả về số lượng và chất lượng phấn đấu trong nhiệm kỳ này  kết nạp được 3 đảng viên mới và bồi dưỡng giới thiệu 2 đoàn viên đi học cảm tình đảng, nâng tỷ lệ đảng viên vào cuối nhiệm kỳ lên 65%.

- Luôn luôn gần gũi, dìu dắt quần chúng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôn trọng ý thức tổ chức, kỷ luật của Đảng, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong mọi lĩnh vực công tác. Luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến của quần chúng để kịp thời bổ sung thiếu sót trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo.

- Tiếp tục nâng cao nhận thức cho đảng viên trong công tác kiểm tra Đảng. Nhận thức rõ công tác kiểm tra, giám sát để tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức Đảng. Kịp thời ngăn chặn, uốn nắn, khắc phục không để  đảng viên vi phạm kỷ luật. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết, thực hiện đúng điều lệ Đảng và 19 điều đảng viên không được làm, các quy định của cấp trên. Kiên quyết xử lý kỷ luật những đảng viên vi phạm điều lệ Đảng.

  Đại hội chi bộ nhiệm kì 2020-2022 là đại hội của đoàn kết và đổi mới. Nhiệm vụ đặt ra cho chi bộ là nhiệm vụ nặng nề đòi hỏi phải có sự nỗ lực quyết tâm cao, có sự nỗ lực của toàn chi bộ. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, khẳng định vai trò sức mạnh đoàn kết thống nhất trong Đảng, vai trò điều hành của BCH chi bộ và năng lực của mỗi đảng viên; Tất cả các đồng chí đảng viên trong chi bộ phát huy truyền thống cách mạng là những chiến sĩ tiên phong, suốt đời phấn đấu cho mục đích lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng và pháp luật của nhà nước, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, có đạo đức và lối sống lành mạnh, gắn bó mật thiết với quần chúng, giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Đảng; Toàn thể đảng viên trong chi bộ đoàn kết một lòng xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, xây dựng đơn vị phát triển toàn diện, đạt được các chỉ tiêu mà nghị quyết của đại hội đã đề ra.

 

 BCH CHI BỘ

NHIỆM KỲ 2020-2022

 

 

 

 

                                                                                            

 

 

                       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

Quê tôi

 

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
311154